Mẹo làm sạch nhà bếp với 1 quả Chanh

Nhà bếp là nơi chúng ta nấu ăn, luôn tiếp xúc với các thực phẩm tươi như cá, thịt và để lại mùi hôi cho căn bếp. Khi nấu ăn, những vết dầu mỡ dính trên bếp ga, trên tường lâu ngày sẽ bốc mùi, những thức ăn thừa bám trên sàn, bếp sẽ tích tụ và sinh ra vi khuẩn gây bệnh.
Vậy nên bạn cần phải vệ sinh căn bếp của bạn một cách thường xuyên để luôn giữ cho nó sạch sẽ.
Nếu bạn ngại dùng hóa chất để vệ sinh thì bạn thử dùng chanh xem sao. Có lẽ bạn bất ngờ vì điều này, nhưng đây chính là một phương pháp vệ sinh nhà bếp cực kỳ hiệu quả mà bạn không cần dùng đến hóa chất.
làm sạch bếp với chanh

Tác dụng của chanh làm sạch đồ trong nhà bếp

Với các dụng cụ nhà bếp như Dao, thớt, bát , đũa là những thứ  mà bạn thường dùng hàng ngày và việc nó để lại những mùi hôi khó chịu ngay cả khi bạn đã rửa thì nhiều khi nó vẫn còn bám lại trên những vật dụng này. Và để giải quyết vấn đề này bạn chỉ cần cắt quả chanh làm đôi và chà sát lên các dụng cụ trên và để trong khoảng 15p sau đó rửa lại bằng nước sạch thì nói sẽ đánh bật những mùi hôi.
Lưu ý là bạn chỉ có thể dùng chanh cho những đồ bằng inox hoặc hợp kim chống hoen gỉ không nên áp dụng với những đồ bằng sắt nó sẽ làm cho đồ bị gỉ và hỏng nhanh hơn.

Đánh bay dầu mỡ bằng chanh

Dầu mỡ luôn là thứ bám lại nhiều nhất trên các xoong chảo và cả bát đĩa. Với những vết dầu bám như vậy thì bạn dùng nửa quả chanh và một chút muối chà sát lên những vật dụng dính mỡ rồi rửa lại bằng nước sạch. Điều này bạn sẽ không ngạc nhiên khi các hàng tẩy rửa đều lấy nguyên liệu từ chanh.

Dùng chanh để khử mùi hộp nhựa

Hiện này khá nhiều hộp nhựa được sử dụng trong bếp của các gia đình việt, nó tiện lợi những cũng có nhiều bất cập đó chính những vết dầu mỡ, thức ăn bám dính và để lại mùi hôi cực kỳ khó chịu. Để giải quyết vấn đề này, thì bạn chỉ cần xoa lát chanh trên cách dụng cụ nhựa thì các mùi hôi sẽ không còn nữa. với những vết bẩn hoặc mùi nặng thì bạn có thể ngâm đồ nhựa vào nước chốt chanh.  Hương chanh thơm ngát sẽ bám lại trên hộp nhựa và đánh bay những mùi hôi khó chịu. 

Tẩy rửa xoong nồi và thép không rỉ

Những xoong nồi bằng thép không gỉ thì bạn hoàn toàn có thể lựa chọn chanh để làm sạch. Bạn chỉ cần dùng chanh chà xát lên những vật dụng này sau đó rửa lại bằng nước sạch và dùng vải mềm lau khô. Việc này sẽ có tác dụng giúp các vật dùng trong bếp nhà bạn luôn được sáng bóng như mới
làm sạch nồi bằng chanh

Khử mùi hôi tủ lạnh từ chanh

Tủ lạnh nếu thời gian dài không vệ sinh thì để lại mùi khó chịu trong tủ, và ảnh hưởng đến thực phẩm và cả tủ lạnh nữa. Bạn có thể dùng những vỏ chanh đã sử dụng để ở phía cánh cửa tủ, nó sẽ giúp loại bỏ những mùi hôi khó chịu trong tủ lạnh của bạn. 

Với những mẹo nhỏ này, hi vọng sẽ giúp cho bạn có những dụng cụ bếp luôn sạch sẽ và thơm với chỉ vài trái chanh. 

Share this

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM