5 món chè ngon ở Đà nẵng mà bạn không nên bỏ qua

Nếu bạn đang tìm một quán chè ở Đà nẵng để có thưởng thức và giải tỏa cái nóng ở miền trung trong những ngày này thì bài viết này sẽ chỉ cho bạn những món chè nổi tiếng ở Đà nẵng.

1/ Chè xoa xoa hạt lựu

Chè xoa xoa hạt lựu Đà Nẵng có thể xem là một trong những món ngon của ẩm thực Đà Nẵng có phong cách chế biến lẫn hương vị rất đặc trưng, khác biệt với món chè của tất cả các vùng miền khác.
chè xoa xoa hạt lựu đà nẵng

Ngay ở trung tâm của Đà Nẵng, bạn chỉ cần 1 vòng là có thể tìm thấy nhiều quán chèn đông đúc để có thể ghé vào và thưởng thức.
Chè xoa xoa hạt lựu tốt cho sức khỏe
Nguyên liệu chính để làm món chè này đó chính hạt lựu, tuy đơn giản nhưng để làm ra được món chè này cần cẩn thận và khéo léo. Những thành phần tạo nên món chè đặc biệt thơm ngon này là xoa xoa, hạt lựu, thạch đen, nước cốt dừa và đậu xanh đánh và nước đường.
Xoa xoa là một loại thạch trắng được nấu từ rong biển tảo biển không độc, ăn rất mát và người miền Nam thường quen gọi là sương sa. Về phần hạt lựu, nhiều người nghĩ là hạt lựu thật những thật chất đó là được chế biến từ bột năng hay bột lọc. Còn Thạch đen chế biến đơn giản hơn vì nó được nấu từ loại lá cây mát, có màu đen và đông tự nhiên. Còn lại nước cốt dừa và đậu xanh đánh có lẽ ai cũng có thể hình dung được quy trình chế biến.
Một số địa chỉ bán chè xoa xoa hạt lựu nổi tiếng:
- Khu ẩm thực chợ Cồn ( Đây là Quán chè xoa xoa hạt lưu 30 năm ở Đà nẵng)
- Chè xoa xoa 46 Trần Bình Trọng
- Xoa xoa O Châm: 187 Hải Phòng (lâu đời nhất Đà Nẵng)
- Xoa xoa 111 Phan Thanh

2/ Chè chuối nướng

Với những ngày se lạnh thì chè chuối nướng là một trong những món mà bạn không nên bỏ qua.
chè chuối nướng đà nẵng

Món chè chuối nướng Đà Nẵng được nấu bằng bột bán, nước dừa thơm phức và…tất nhiên nguyên liệu chính là chuối nướng. Nước dừa ở đây là một trong những nguyên liệu được chế biết đặc biệt, không phải là nguyên nước từ trái dừa mà cần phải nạo cơm dừa (không dùng dừa non), xay nhuyễn, lọc qua lớp vải mùng mỏng, chắt lấy nước, nấu và thêm đường cho đến khi nước dừa sệt lại.
chè chuối nướng đà nẵng

Nước dừa này ăn không cũng được. Và nó dường như là thành phần không thể thiếu trong tất cả các món chè. Còn đối với chè chuối nướng thì bạn ăn nóng cũng được hoặc ăn lạnh ( thêm đá) đều rất ngon và không ngán. Với những ngày lạnh thì thưởng thức chè chuối nóng thì quả là rất tuyệt vời.
Các địa điểm thưởng thức chè chuối nướng
- Dãy quán đường Nguyễn Chí Thanh, sau lưng trường Phan Châu Trinh cũ, gần ngã ba Nguyễn Chí Thanh - Hải Phòng. Quán bán từ trưa đến tối.
- Quán chè trong hẻm Ông Ích Khiêm, sát cạnh nhà thờ Tin Lành 190 Ông Ích Khiêm. Quán bán vào chiều tối.

3/ Chè Xuân Trang

chè xuân trang đà nẵng

Chè Xuân Trang đã trở thành một thương hiệu chè nổi tiếng bậc nhất Đà Nẵng, mà mỗi du khách khi du lịch Đà Nẵng đều không thể bỏ qua. Chè ở đây là chè thập cẩm, có đậu đỏ, đậu đen, nước dừa, đậu phộng, đôi khi có kèm theo dừa sợi thái nhỏ, ăn bùi bùi... Quán chè lúc nào cũng đông, dường như đã thành một thương hiệu mà nhắc tới ai cũng biết, bao nhiêu thế hệ người Đà Nẵng, ai cũng 1 lần ăn chè Xuân Trang, khách du lịch Đà Nẵng càng không thể bỏ qua.
Chè Xuân Trang lâu đời ở Đà Nẵng
Địa chỉ: 31 Lê Duẩn, Đà Nẵng

4/ Chè nóng “chòm hỏm” Phan Châu Trinh

chè ngon ở đà nẵng

Chè chòm hỏm - một cái tên khá lạ nhưng người Đà Nẵng hầu như ai cũng biết. Quán chè bán vào buổi chiều tối, trên một gánh xe vỉa hè, người ăn sẽ ngồi chòm hỏm trên chiếc ghế đẩu. Quán có bán đầy đủ các loại chè từ chè đậu ván, đậu đỏ, đậu xanh, đến chè chuối, chè hạt sen…Với một chén chè nóng, du khách có thể vừa trò chuyện với người thân vừa ngắm thành phố Đà Nẵng về đêm.
Chè nóng “chòm hỏm” trên đường Phan Châu Trinh
Đường Phan Châu Trinh có hai quán bán chè loại này là ở địa chỉ 226 và 261 Phan Châu Trinh. Quán bán vào chiều tối.

5/ Chè Thái

Chè Thái là món quen thuộc và khoái khẩu của teen Đà thành. Trước đây, ở Đà Nẵng chỉ có một vài quán bán loại chè này, nhưng hiện tại để tìm một quán ăn chè Thái thì rất dễ.
chè thái đà nẵng

Chè Thái là sự kết hợp màu sắc và hương vị của các loại trái cây như vàng của mít, trắng sữa của nhãn và thốt nốt cứng giòn, điểm nhiều sắc màu rực rỡ của các lại rau câu trái cây. Đặc biệt, không thể thiếu nước cốt sầu riêng hòa lẫn nước cốt sữa dừa được làm đông và bào mịn như đá bào. Sự kết hợp của các hương vị béo ngậy và thơm phức khiến bạn ăn một lần rồi muốn đến lần sau.
Một số địa điểm bán chè Thái nổi tiếng
- Chè thái Liên: 175 Hải Phòng/57 Lê Thanh Nghị, Đà Nẵng
- Chè thái 41 Chi Lăng
- Chè thái Na Na: Ngã 5 Nguyễn Văn Linh - Hoàng Diệu
- Chè Ngon: 217 Nguyễn Văn Linh

Bỏ túi thêm: Địa chỉ ăn vặt Đà nẵng <-- tại đây
Với các bạn ở Đà nẵng có thể những địa chỉ này không xa lạ gì nữa, những đối với ai chưa biết thì đó là một trong những địa chỉ ăn vặt mà bạn cần phải bỏ túi để có dịp thưởng thức và tụ tập bạn bè.

Share this

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM