Cách làm Gà khô lá chanh ngon nhứt nách

Trong các dịp Tết, hoặc lai rai cùng bạn bè thì những món khô bò hay mực thì những món thường hay dùng nhiều. Và nếu bạn muốn thay đổi hương vị thì có thể tham khảo các làm khô gà.
Tuy khô gà hương vị không đậm đà những khô bò, nhưng mỗi người mỗi kiểu, bạn có thể lâu lâu thay đổi khẩu vị cho lạ miệng.
Hãy cùng daynauandanang.blogspot.com xem các thực hiện món gà khô lá canh này nhé
gà khô lá chanh

Nguyên liệu

 - 1 kg thịt ức gà, tùy theo nhu cầu của bạn, có thể làm nhiều hơn hoặc ít hơn
- tép sả sả
- tỏi
- 1 củ hành
- 1 lóng gừng
- Vài trái ớt
- Ớt bột Hàn quốc
- Hạt nêm , dầu hào, rượu nấu ăn, ngũ vị hương, nghệ, đường, lá chanh

Cách làm khô gà lá chanh

- Bạn đem ức gà đi luộc chín, trong quá trình luộc bạn có thể thêm nhiều gia vị vào để tăng hương vị bằng những nguyên liệu mà bạn chuẩn từ trước như các tép sả sả đập dập, nhúm lá chanh.
Hạ nước sôi hạ lửa nhỏ để sôi 5 phút, tắt bếp đậy nắp ngâm gà thêm 15 phút nữa. Vớt gà ra ngâm qua nước lạnh cho gà thật nguội rồi đem xé sợi to ( cỡ cây đũa, đừng xé nhỏ quá khô gà sau khi làm xong sẽ bị vụn)
- Xay nhuyễn phần còn lại của 4 tép sả + hành + tỏi trộn đều với 1 tbsp hạt nêm + 1 tbsp dầu hào + 1 tbsp rượu nấu ăn + 2 tbsp đường + 1 tbsp ớt sa tế + 2 tbsp ớt bột Hàn quốc + vài trái ớt tươi đập dập + 1/2 tp ngũ vị hương + 1 tsp bột nghệ ( thêm tí nước nếu thấy đặc ). Cho gà vào hỗn hợp này trộn đều và để thấm khoảng 15 phút.
- Cho ít dầu ăn vào chảo, đổ thịt vào và xào với lửa nhỏ cùng với lá chanh ( cho nhiều lá chanh chút sẽ thơm hơn ) cho gà săn lại. Khi thấy gà đã rút hết gia vị và bắt đầu ráo thì tắt bếp và cho gà ra mâm để sấy.
gà khô lá chanh

-Sấy gà với nhiệt độ 250 độ F, cứ khoảng 10 phút thì lấy ra đảo thịt một lần cho gà khô đều. Sấy khoảng 40 phút là được hoặc cho đến khi cảm thấy như ý là được.
Vậy với cách làm trên, bạn sẽ thực hiện được cách làm gà khô lá chanh và tự mình thưởng thức khi muốn ăn vặt hay nhâm nhi khi xem 1 bộ phim.
Tham khảo thêm món: Gà tiềm thuốc bắc bổ cho bà bầu

Share this

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM