10 thực phẩm giúp bạn giảm cân an toàn

Vấn đề giảm cân luôn được các bạn đặc biệt quan tâm, các bạn có rất muốn có cơ thể thon gọn nhưng lại sợ dùng các loại mỹ phẩm, thuốc chức năng vì có thể để lại hậu quả khôn lường.
Có một điều mà ít ai chú ý bạn có thể giảm cân an toàn bằng cách sử dụng các thực phẩm tự nhiên.
Và bài viết này sẽ chỉ cho bạn 10 loại thực phẩm giúp bạn giảm cân an toàn và thân thiện nhất

1. Rau Có Lá Màu Xanh Đậm

rau xanh đậm

Khoa học đã chứng mình và đã khuyến cáo mọi người nên sử dụng nhiều loại rau xanh đậm như rau cải xoăn, rau bina, rau chân vịt, rau muống, xà lách, cải ngọt, mồng tơi và một số loại rau xanh khác rất tốt cho quá trình giảm cân của bạn.
Chúng chứa ít calo và carbohydrate, nhưng lại giàu chất xơ. Do đó, ăn rau lá xanh là một cách tuyệt vời để tăng lượng bữa ăn của bạn mà không làm tăng lượng calo bạn nạp vào.
Hơn nữa, rau lá xanh cũng rất giàu dinh dưỡng, giàu vitamin, khoáng chất, canxi và chất chống oxy hóa giúp đốt cháy chất béo, đặc biệt chất béo ở bụng

2. Cá Hồi

Chúng ta đều biết cá hồi là một thực phẩm cực kỳ tốt và bổ dưỡng cho cơ thể chúng ta.Với hàm lượng dầu trong cá cao giúp bạn có cảm giác no trong nhiều giờ với lượng calo tương đối ít.
Hơn nữa, cá hồi chứa protein chất lượng cao, chất béo lành mạnh và tất cả các loại chất dinh dưỡng quan trọng đặc biệt là i-ốt.
Cá hồi cũng chứa các axit béo Omega-3 giúp giảm viêm,  đóng một vai trò quan trọng trong việc phòng ngừa bệnh béo phì và các căn bệnh chuyển hóa.

3. Thịt Bò Nạc Và Ức Gà

Các nghiên cứu chứng minh rằng, mặc dù thịt chưa qua chế biến là không lành mạnh, nhưng thịt đỏ chưa qua chế biến lại không làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim hay tiểu đường
Và các nhà khoa học đã chứng minh rằng, thịt là một thực phẩm giảm cân thân thiện rất giàu protein.
Nếu bạn tăng lượng protein nạp vào khoảng 25-30% lượng calo có thể cắt cơn thèm ăn khoảng 60%, giảm ham muốn ăn đêm hoặc ăn vặt xuống còn một nửa, và làm giảm cân trung bình 0,5kg/tuần (19, 20).
Nếu bạn đang trong 1 chế độ ăn ít carb (low carb), để đạt được hiệu quả giảm cân tối ưu nhất, bạn nên ăn thịt nạc.

4. Cá Ngừ

Chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ cá sẽ làm tăng lượng mỡ cho cơ thể nhưng thật ra thì cá ngừ là một loài thực phẩm có hàm lượng calo thấp, giàu protein, ít chất béo.
Cá ngừ rất được ưa chuộng bởi những người tập thể hình và người mẫu thể hình vì nó là thực phẩm giàu protein với tổng lượng calo và chất béo thấp.
Nếu bạn đang cố gắng bổ sung nhiều protein bằng cá ngừ, bạn nên chọn cá ngừ đóng hộp với nước suối, chứ không phải dầu.

5. Súp

Như mình đã đề cập ở trên, các bữa ăn và chế độ ăn với mật độ năng lượng thấp có xu hướng làm cho mọi người ăn ít calo hơn.
Hầu hết các loại thực phẩm có mật độ năng lượng thấp là những thực phẩm có chứa rất nhiều nước, chẳng hạn như các loại rau và trái cây.
Vì vậy, bạn có thể thêm nước vào thức ăn để làm món súp, bạn sẽ cảm thấy mãn nguyện hơn và ăn ít calo hơn

6. Bơ

quả bơ
Trong khi hầu hết các loại quả chứa nhiều carlo, chất béo có hại thì bơ lại có nhiều chất béo lành mạnh.
Mặc dù chủ yếu là chất béo, nhưng bơ lại chứa rất nhiều nước, nên chúng không chứa nhiều năng lượng như bạn nghĩ.
Bên cạnh đó, bơ cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng như chất xơ và kali. Khi bạn ăn bơ thì bạn sẽ hấp thụ chất bơ nhiều hơn là các chất béo. Điều này khiến bạn không cần phải lo lắng về vấn đề cân nặng của cơ thể.

7. Các Loại Hạt

Các loại hạt như hạt hạnh nhân, quả óc chó, hạt dẻ, …vv rất giàu chất béo nhưng không hẳn làm bạn béo.
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc ăn các loại hạt có thể giúp bạn cải thiện quá trình trao đổi chất trong cơ thể và thúc đẩy quá trình giảm cân của bạn đạt được hiệu quả tốt hơn
Trong thực tế, những người thường xuyên ăn các loại hạt này với lượng phù hợp với cơ thể thường có xu hướng khỏe mạnh hơn, thon gọn và săn chắc hơn so với những người không ăn

8. Ớt Đỏ

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ớt có chứa nhiều capsaicin, đây là chất góp phần làm giảm cảm giác them ăn và tăng quá trình đốt cháy chất béo.
Chất này thậm chí còn được bán ở dạng thực phẩm chức năng và là một hoạt chất phổ biến trong nhiều thực phẩm chức năng giảm cân.
Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng ăn 1 gam ớt đỏ có thể làm giảm cơn thèm ăn và tăng đốt chất béo đối với những người không thường xuyên ăn ớt

9. Bưởi

Nhiều nghiên cứu đã khẳng định rằng, bưởi giúp bạn kiểm soát cân nặng hiệu quả hơn. Trong một nghiên cứu trên những người béo phì, 1 nửa những người ăn bưởi tươi đã giảm được 1,6 kg trong khoảng 12 tuần so với những người không dùng bưởi.
Vì vậy, ăn nửa quả bưởi khoảng nửa giờ trước các bữa ăn hàng ngày, có thể giúp bạn cảm thấy mãn nguyện hơn và ăn ít calo tổng thể hơn.

10. Dầu dừa

Dầu dừa có nhiều axit béo trung tính và Chính chuỗi axit béo này làm tăng cảm giác no và tăng lượng calo bị đốt cháy, đặc biệt là làm giảm mỡ vùng bụng.
Tuy nhiên, do dầu dừa vẫn có calo nên bạn không nên lạm dụng ăn quá nhiều.
Bạn không nên bổ sung thêm dầu dừa vào chế độ ăn của bạn, mà bạn nên thay thế một số chất béo nấu ăn khác bằng dầu dừa là tốt nhất.

Trên đây là những thực phẩm tự nhiên giúp bạn điều chế được lượng calo và chất béo trong cơ thể của bạn. Đây là những thực phẩm giúp bạn giảm cân hoàn toàn tự nhiên mà không cần lo lắng về vấn đề phản ứng phụ.

Share this

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM