Bà bầu nên ăn cá gì để tốt cho sức khỏe và thai nhi

Bên cạnh các loại thực phẩm rất tốt cho mẹ bầu như thịt, trứng, rau xanh…thì cá là một trong những thực phẩm không thể thiếu trong chế độ dinh dưỡng của mẹ bầu khi mang thai. Nhưng câu hỏi đặt ra là mẹ bầu nên ăn cá gì để cho tốt cho cơ thể và các sức khỏe của thai nhi.
Để giải đáp vấn đề, Dạy nấu ăn Đà nẵng khuyên bạn nên tham khảo bài viết dưới này nhé

Cá chép

Đây là chẳn là lựa chọn nhiều nhất và tốt nhất cho mẹ bầu. Cá chép được biết đến là một loài cá nhiều chất dinh dưỡng, cá chép còn giúp mẹ bầu tránh được hiện tượng động thai.
Một số lợi ích của cá chép mang lại cho cơ thể như giúp: Bổ tỳ vị, lợi tiểu, thông sữa, chữa ho,… và điều quan trọng là nó còn giúp an thai, bổ sung rất nhiều dưỡng chất có lợi cho mẹ và bé như: Axit lutamic, glycine, chất béo, arginine,… Bởi vậy đây được xem là loại cá nên ăn khi mang thai không nên bỏ lỡ.
Tham khảo bài viết: Cách nấu cháo nghêu cho mẹ bầu

Cá diếc

Cá diếc cũng là một trong những lựa chọn rất tốt cho sức khỏe và thai nhi. Theo Đông y, đây là loài cá hàn tính. Trong cá diếc chứa nhiều dướng chất có lợi cho sức khỏe như: Protid, lipid, canxi, phốt pho, sắt, vitamin B… tất cả những dưỡng chất này đều phục vụ trong việc phát triển của thai nhi một cách tốt nhất. Không những thế mà còn điều trị những bệnh thường gặp ở bà bầu như: Bệnh trĩ ở bà bầu, lao, đái tháo đường, kiết lỵ,… Đặc biệt, ăn cá diếc khi mang thai còn tránh được tình trạng buồn nôn, phù nề rất tốt.

Cá hồi

Nhắc đến các thực phẩm cá nên ăn khi mang thai thì không thể nào nhắc đến cá hồi. Thậm chí, với những người bình thường, cá hồi luôn được cho là rất tốt cho sức khỏe. Trong cá hồi chứa một hàm lượng dinh dưỡng rất cao, đặc biệt cung cấp DHA, Axit béo omega-3 rất tốt cho việc phát triển trí não của trẻ nhỏ. Bởi vậy cá hồi còn được xem là thực phẩm bà bầu nên ăn để sinh con thông minh đấy nhé.
Tuy nhiên, cần lưu ý là trong cá hồi có một lượng thủy ngân nhỏ, nếu như ngày nào cũng ăn thì không hẵn là tốt. vậy nên theo khuyến cáo là mỗi tuần chỉ nên ăn 1 lần là tốt nhất.
Tham khảo thêm: Bà bầu nên ăn trái cây gì

Cá chim

Một trong những loại cá nên ăn khi mang thai phổ biến nhất đó là cá chim. Bởi hương vị thơm ngon, thịt trắng thơm và béo, nên là món khoái khẩu của rất nhiều người. Theo ước tính, cứ khoảng 100g cá chim thì trong đó có chứa khoảng 75,2g nước – 5,4g lipit – 15g canxi – 19,4g protein – 1,1g tro,… những dưỡng chất này đều rất cần thiết để giúp trẻ phát triển một cách toàn diện. Vì thế, để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé một cách tốt nhất, bạn đừng quên bỏ lỡ món ăn với cá chim trong chế độ ăn uống hàng ngày.

Cá thu nhỏ

Cá thu chứa nhiều omega – 3 mà ít hàm lượng thủy ngân nên được khá nhiều bà bầu chọn để chế biến món ăn. Bên cạnh đó, trong cá thu nhỏ còn có chứa vô vàn các dưỡng chất hấp dẫn khác như: Vitamin, khoáng chất như sắt, phốt pho, canxi, kẽm… giúp tạo môi trường phát triển tốt nhất cho thai nhi.
Lưu ý: Cá thu lớn có chứa lượng thủy ngân nhiều hơn cá thu nhỏ, vì thế bạn chỉ nên chọn mua và sử dụng cá thu nhỏ thôi nhé, tránh tình trạng ngộ độc khi mang thai.
Như vậy, bài viết này đã chỉ cho bạn những loại cá có giá trị dinh dưỡng cao cho mẹ bầu vừa tốt cho sức khỏe vừa tốt cho thai nhi.
Ngoài bạn nên tham khảo thêm bài viết: Các chọn cá tươi để chế biến bữa cơm gia đình thêm ngon.

Share this

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM