Bà bầu nên ăn trái cây gì tốt cho thai nhi?

Như đã đề cập ở bài viết trước về vấn đề “bà bầu không nên ăn trái cây gì?” thì bên cạnh những loại trái cây không tốt cho sức khỏe mẹ bầu và thai nhi thì bài viết này sẽ cung cấp những loại trái cây rất tốt cho mẹ bầu và em bé.

Đu đủ chín bổ sung Vitamin và dưỡng chất cho bà bầu

Khi mang thai có được ăn đu đủ chín không? Đối lập với đu đủ xanh, hay những quả đu đủ ương ương làm co thắt tử cung của bà bầu, thì đu đủ chín (Nhớ là loại đu đủ chín hẳn nhé) lại là loại trái cây rất tốt cho bà bầu. Bởi đu đủ chín không có các chất mủ gây hại, mà trong nó có chứa rất nhiều các Vitamin A, C, Canxi, sắt,… những dưỡng chất cần thiết và không thể thiếu cho việc nuôi dưỡng thai nhi. Đặc biệt, loại quả này cũng không làm tăng cân, khiến mẹ bầu có thể yên tâm ăn thoải mái mà không lo lên cân nhé.

Chuối chín giúp điều trị ốm nghén cho bà bầu

Chúng ta đã biết quá nhiều về giá trị dinh dưỡng mà chuối cung cấp cho cơ thể chúng ta rồi. Đặc biệt chuối có thể giúp cho các mẹ bầu tránh được hiện tượng ốm nghén, nếu các mẹ thường xuyên sử dụng chuối. Bên cạnh đó trong chuối chứa nhiều Kali giúp hạn chế phù nề, chuột rút cũng rất hiệu quả.
Một số lưu ý là khi đói không nên ăn chuối vì khi đó sẽ làm mất cân bằng magie và canxi trong máu, không tốt cho sức khỏe. bạn sẽ có cảm giác như bị cào ruột, đây là hiện tượng thường thấy khi ăn chuối lúc đói.

Các loại quả họ nhà cam, quyết, bưởi…

cam rất tốt cho bà bầu

Được xếp và hàng đầu ưu tiên cho các mẹ bầu, đây là họ trái cây rất tốt cho sức giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cả mẹ bầu lẫn thai nhi. Đặc biệt, các loại quả họ nhà cam, quýt này còn có tác dụng điều trị ốm nghén hiệu quả, hạn chế tình trạng buồn nôn rất tốt.

Quả Kiwi tăng cường hệ miễn dịch cho thai nhi

Không chỉ là loại trái cây dinh dưỡng, kiwi được biết đến là loại trái cây có chứa hơn 80 dưỡng chất có lợi cho thai nhi và sức khỏe bà bầu. Đặc biệt, loại quả này có chứa hàm lượng Axit Folic cao, giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh ở thai nhi, giúp trẻ sinh ra luôn được khỏe mạnh. Ngoài ra, nếu mỗi ngày mẹ bầu ăn 1 quả Kiwi, nó sẽ giúp giảm tỷ lệ bị hen suyễn và eczema sau sinh, đồng thời tăng cường hệ miễn dịch cho thai nhi.

Quả lựu giúp phát triển hệ xương cho thai nhi và làm đẹp da cho mẹ

Trong lựu chứa rất nhiều hàm lượng oxy hóa cao, giúp ngăn ngừa rạn da sau sinh cho các mẹ. Bên cạnh đó, theo nghiên cứu, trong lựu còn có chứa rất nhiều dưỡng chất có lợi cho sự phát triển hệ xương của thai nhi và làm tăng cường hệ miễn dịch.
Ngoài ra thì theo dân gian thì nếu mẹ bầu ăn lựu thì sau này sinh con sẽ có má lúm đồng tiền.
bà bầu nên ăn trái cây gì

Quả dứa bổ sung Vitamin cho mẹ bầu

Ở bài viết trước, mình đã đề cập vấn đề bà bầu ăn dứa được không? Đây là câu hỏi thắc mắc của khá nhiều mẹ bầu. Các mẹ nên tránh ăn dứa trong thời gian 3 tháng thai đầu, còn sau này thì bạn có thể ăn được. Nhưng tốt nhất là bạn nên nấu chín rồi hay sử dụng. Đây là loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe và thai nhi.

Quả bơ giúp bổ sung các dưỡng chất có lợi cho mẹ bầu và thai nhi

Quả bơ tươi được nằm trong danh sách những thực phẩm nên ăn khi mang thai. Bởi trong nó có chứa hàm lượng Vitamin A, B, C, kali và folate rất lớn, giúp phát triển hệ thần kinh và não bộ của trẻ một cách tối ưu. Ngoài ra, chất béo có lợi trong bơ còn giúp kích thích khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng rất tốt.
Qua bài viết này bạn và các mẹ bầu nên biết được nên ăn trái cây nào tốt cho thai nhi. Điều này giúp bạn có được một sức khỏe tốt và một thai nhi khỏe mạnh.
Ngoài ra bạn nên tham khảo thêm bài viết: Bà bầu nên ăn cá gì tốt cho thai nhi

Share this

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM