Các loại trái cây bà bầu KHÔNG NÊN ăn

Trái cây luôn là loại thực phẩm không thể nào thiếu trong vấn đề dinh dưỡng của bà bầu. Chúng ta đều hiểu được giá trị dinh dưỡng của các loại trái cây đối với cơ thể chúng ta đặc biệt là các mẹ bầu. Tuy nhiên, vẫn còn những loại trái cây không tốt cho sức khỏe mẹ bầu.
Vậy cùng tham khảo những loại trái cây đó nhé
trái cây bà bầu không nên ăn


Quả nhãn – Loại trái cây không nên ăn khi mang thai

Bà bầu có nên ăn nhãn không?
Đối với trái nhãn thì đây là loại trái cây chứa nhiêu lại vitamin và khoáng chất như vitamin A, E, C và chứa nhiều khoáng chất nhưng K, Mg, Fe, P… rất tốt cho sức khỏe,. tuy nhiên đây lại là loại trái cây không thích hợp cho các bà bầu. Vì sao như vậy: vì khi ăn các loại trái cây này thì sẽ gặp những tình trạng nguy hiểm như nóng trong người, động thai và tốn thương thai khí.

Quả ổi – Loại trái cây dễ gây táo bón cho bà bầu

Thêm một loại trái cây nữa mà bà bầu nên tránh đó chính là ổi. vì ổi thuộc tính nóng, khó tiêu, nếu bà bầu ăn sẽ rất dễ bị táo bón khi mang thai.
Nhưng người lại, nếu phụ nữ bình thường ăn, nó lại có công dụng rất tốt như: Trị bệnh tiểu đường cho bà bầu, cao huyết áp, làm đẹp da,…

Đu đủ xanh dễ gây sảy thai ở bà bầu

Chắc chắn đây là loại thức ăn mà bà bầu nên tránh và nhất định không nên ăn. Với các loại trái đu đủ xanh chính thì đây là loại quả có nhiều chất dinh dưỡng và vitamin cực kỳ tốt. Nhưng đối với các loại trái đu đủ xanh thì rất nguy hiểm cho phụ nữ mang thai, nhất là trong thời gian mang thai 3 tháng đầu tiên.Bởi trong đu đủ xanh, hay đu đủ ương ương đều có chứa nhiều enzymes và mủ, các chất này khiến tử cung bị co thắt, dẫn đến tình trạng sảy thai.

Quả dứa – Thực phẩm không tốt cho bà bầu

quả dứa không tốt cho mẹ bầu

Dứa là loại trái cây bổ dưỡng, giúp giải khát, lợi tiểu và chống viêm và rất tốt cho cơ thể, tuy nhiên, đối với phụ nữa trong 3 tháng thai đầu thì nên hạn chế sử dụng loại trái cái này. Vì trong hoạt chất của nó có chứa bromelain, đặc biệt dứa xanh có chứa hàm lượng bromelain rất cao, mà chất này lại có thể làm mềm tử cung, gây co bóp tử cung khiến làm ảnh hưởng trực tiếp tới thai nhi. Chính vì thế đây là loại trái cây bà bầu không nên ăn nhất định phải biết.
Còn nếu bạn vẫn muốn ăn dứa trong 3 tháng đầu thì bạn có thể nấu chín, khi nấu bromelain và có thể sử dụng ăn được. Tuy nhiên, để đảm bảo sức khỏe bà bầu một cách tốt nhất, thì bạn nên kiêng ăn dứa trong thời gian này ra nhé.

Táo mèo – Loại trái cây bà bầu không nên ăn để tránh sinh non và sảy thai

Ăn táo mèo khi mang thai có bị sao không? Táo mèo trong Đông Y người ta còn gọi là Sơn Trà, được xem như là một vị thuốc với rất nhiều công dụng như: An thần, làm đẹp da, điều trị cao huyết áp, giảm béo, tốt cho tim mạch,…
Tuy nhiên, đối với phụ nữ khi mang thai thì đây lại là loại trái cây gây hại cho sức khỏe, nhất là trong 3 tháng đầu thai kỳ, nó có thể khiến tử cung của mẹ bầu bị kích thích và co bóp, thu nhỏ lại, làm ảnh hưởng tới thai nhi, nặng có thể dẫn tới sảy thai và làm tăng tỷ lệ bị sinh non.

Quả vải – Có nguy cơ làm tăng tỷ lệ tiểu đường thai kỳ


Giống như nhãn, vải là loại trái cây thuộc tính nóng. Nếu người bình thường ăn vào sẽ điều trị được những bệnh như rối loạn tiêu hóa, lao hạch, chưa đau rang, dạ dạy… Nhưng ngược lại thì mẹ bầu nên hạn chế ăn vải. Vì nó sẽ dẫn tới tình trạng nóng trong, lượng đường trong quả vải khá cao nên dễ làm bạn bị tiểu đường thai kỳ, bị thừa cân,… Chính vì thế, nếu không muốn ảnh hưởng tới sức khỏe, các mẹ bầu nên tránh loại quả này ra nhé.
Hi vọng bài viết này sẽ giúp ích được cho các bà bầu biết được những trái cây nào nên tránh ăn trong quá trình mang thai. Tuy nhiên, có rất nhiều loại trái cây rất tốt cho thai nhi và mẹ bầu, bạn đọc có thể tham khảo bài viết này: Bà bầu nên ăn trái cây gì

Share this

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM