Cách nấu món cháo nghêu cho mẹ bầu

Phụ nữ trong giai đoạn mang thai cần một chế độ dinh dưỡng hợp lý để bổ sung dưỡng chất cho cơ thể và thai nhi. Và hải sản luôn là nguồn cung cấp dinh dưỡng nhiều nhất. Tuy nhiên, hải sản nói chung thì rất nhiều loại và nhiều các chế biến khác nhau, đặc biệt là các món cháo cho mẹ bầu dễ tiêu hóa
Có nhiều loại cháo được nấu từ hải sản như cháo hến, cháo cá, cháo ốc… hầu nhưng là những món ăn nhẹ bụng dễ tiêu hóa. Mỗi món cháo đều có những giá trị dinh dưỡng khác nhau, những hương vị khác nhau. Và bạn nên thay đổi thực đơn mỗi ngày cho không bị ngán.
Và một trong những món mà bạn có thể thay đổi khẩu vị bằng món cháo nghêu.  Bạn đã biết cách nấu cháo nghêu như thế nào chưa? Nếu chưa, bạn hãy dõi theo bài viết nhỏ dưới đây mà daynauandanang.blogspot.com chia sẻ về cách làm nhé
cách nấu cháo nghêu

Nguyên liệu chuẩn bị cho món cháo nghêu

+ 1 kg nghêu
+ 200 gam nấm rơm
+ 1/2 bát gạo tẻ, ½ chén gạo nếp
+ 1 củ gừng nhỏ, hành lá

Cách nấu cháo nghêu

Bạn trộn gạo tẻ với gạo nếp lại với nhau rồi rang chín. Cho vào nồi nấu cùng với nước cho gạo nở mềm ra.
Trong khi đó, bạn ngâm nghêu trong nước vo gạo cho nghêu nhả hết bùn và cát ra. Chà sạch bề mặt nghêu  và tiến hành luộc nghêu, khi luộc cho thêm ít muối.
cách nấu cháo nghêu
Nghêu chín, há miệng thì tách thịt nghêu ra tô riêng, ướp vào 1 muỗng tiêu xay, 1 muỗng nước mắm cho thấm gia vị khoảng 30 phút.
Nấm rơm gọt chân nấm đen, ngâm nước muối 10 phút, vớt ráo rồi chẻ đôi từng nấm. 
cách nấu cháo nghêu
Gừng non gọt vỏ ngoài, thái sợi. Hành lá cắt bỏ rễ, rửa sạch rồi cắt nhỏ. Hành tím lột vỏ ngoài, băm nhỏ.
Bắt một chảo dầu nhỏ lửa, cho hành tím đã thái nhỏ và và phi thôm. Sau đó cho nấm rơm vào xào nhanh tay, nấm chín thì trút nấm ra dĩa.
Tiếp tục cho nghêu vào xào vừa chín tới khoảng 5 phút thì cho nghêu ra dĩa nấm rơm. Cho nghêu, nấm rơm vào nồi cháo nấu sôi khoảng 10 phút nữa thì nêm nếm vừa ăn theo khẩu vị của bạn.

Múc cháo nghêu ra tô, rải gừng thái sợi, hành lá lên tô cháo rồi dùng nóng món cháo hải sản mới ngon miệng.
Vậy bạn đã thực hiện xong món cháo nghêu đơn giản mà đầy đủ dưỡng chất cho mẹ bầu rồi đấy! Quá tuyệt phải không nào?
Đối với cá thì rất tốt cho sức khỏe, và bạn cần đọc thêm bài viết: Bà bầu nên ăn cá gì tốt cho thai nhi?

Share this

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM