Mẹo nhỏ giúp bạn vệ sinh Bếp từ đúng cách

Bếp từ dần dần được sử dụng nhiều trong mỗi gia đình chúng ta. Những vấn đề vệ sinh bếp từ thì còn nhiều điều cần lưu ý. Vì thực tế vệ sinh bếp từ không giống như cách vệ sinh bếp ga mà chúng ta vẫn hay làm.
Vậy làm thế nào để vệ sinh bếp từ đúng cách? Cách vệ sinh bếp nhanh hiệu quả và sạch sẽ như thế nào?
Để giải đáp các thắc mắc của bạn, https://daynauandanang.blogspot.com sẽ chia sẽ mẹo vệ sinh bếp từ hiệu quả và đơn giản. Các bạn cùng tham khảo
vệ sinh bếp từ

Đối phó các vết bẩn trên bếp điện từ

Chúng ta đều biết rằng phía trong bếp từ là những mạch điện và cuộn cảm ứng. Vậy nên khi bếp từ bẩn, chúng ta cần vệ sinh cẩn thận và nhẹ nhàng tránh ánh hưởng đến vấn đề bên trong để xảy ra sự cố.
- Với vết bẩn mới: Dùng miếng xốp hoặc khăn có tẩm chất tẩy rửa và lau sạch.
- Với vết bẩn lâu ngày: Dùng chất tẩy rửa hoặc dao cạo chuyên dụng làm ẩm khu vực cần lau bằng nước nóng và lau sạch đảm bảo sẽ khiến bạn hài lòng.
- Với vết nước có cặn vôi: Dùng dấm hoặc cồn trắng đổ lên vết bẩn đợi khoảng 5-15 phút  rồi lấy khăn lau sạch.
- Với các chất bám dính:  Dùng chất tẩy rửa chuyên dụng cho kính Vitroceramic đổ lên mặt bếp và lấy khăn mềm lai sạch.

Quy trình vệ sinh bếp điện từ đúng cách

Với mặt bếp: Ban đầu bạn cần làm sạch các vết bẩn cứng đầu, sau đó lau khô lại. Đối với những vết bẩn nhỏ và dai. Bạn có thể dùng nước chanh, nước chè hay banking soda để vệ sinh. Bạn yên tâm là bếp từ được thiết hiện đại nên bạn có thể yên tâm sử dụng.
Với khay bếp: Dùng nước rửa bát hoặc dung dịch rửa chuyên dụng như nước tẩy rửa đa năng, dung dịch lau bếp, bình xịt dầu mỡ , giấy ướt lau bếp đa năng, bàn chải vệ sinh bếp, khăn lau bếp,.., rửa cẩn thận các vết dầu vỡ bám vào khi không còn sử dụng nữa.
Với dây cắm: Nên vệ sinh hằng ngày sau khi dùng để ổ cắm không bị nhiễm điện hoặc chập cháy.
Một lưu ý nữa là trước khi vệ sinh bạn cần phải để nguội bếp. Tránh vệ sinh ngay sau khi nấu, vì bếp từ còn có chế độ giữ nhiệt không an toàn cho bếp và cả bạn trong khi vệ sinh.
Trong quá trình nấu ăn, đặc biệt là nấu canh hay cháo, nếu trong quá trình nấu mà thức ăn trào ra thì bạn cần tắt bếp ngay. Để tránh hiện tượng chập điện và cháy các vi mạch của bếp từ có thể gây cháy nổ.
Thực tế, trong căn bếp của bạn nếu bạn luôn vệ sinh thì căn bếp của bạn luôn sạch sẽ. Và bếp từ cũng vậy, tuổi thọ của bếp sẽ tăng cao và bạn có thể nấu được nhiều món ngon nữa.

Chúc các bạn thành công!

Share this

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM